Sunday, February 22, 2015

Nền kinh tế Việt Nam được động viên nhu cầu tiêu dùng qua các dịch vụ cưới nguyên gói

Với thu nhập bình quân của mỗi người dân Việt Nam là 1,5 triệu đồng, & đối với người đã tốt ngiệp đại học là 4,5 triệu đồng, trong khi đó chi phí cho dịch vụ chụp ảnh cưới của một đám cưới là 100 triệu đồng, liệu có quá cao? Tuy nhiên, với xu thế xã hội, mọi người dân đều phải thanh toán cho khoản ngân quỹ này. Và chính những khoản này lại là tiền đề góp phần xúc tiến nền kinh tế VN ngày một phát triển hơn.

dịch vụ chụp hình cưới

Tùy theo khả năng kinh tế và thu nhập bình quân của người dân mà mức chi trả cho dịch vụ cưới tại mỗi nước có sự chênh lệch. Mới đây, tập đoàn Home Credit đã tiến hành làm một cuộc khảo sát tại nhiều nước trên thế giới và đã cho ra những con số khá ấn tượng. Tại Slovakia, mức thanh toán trung bình cho đám cưới của mỗi người tầm khoảng 21 triệu đồng. Tại Nga, con số này là 300 triệu đồng, tăng gần 15 lần & tại VN, người thường thanh toán khoảng 100 triệu đồng/đám cưới tầm khoảng 300 khách mời. Dĩ nhiên, nếu sử dụng dịch vụ cưới của những nhà hàng sang trọng với quy mô lớn thì mức phí này sẽ còn cao hơn. Trong tất cả các khoảng chi, chi phí tiệc cưới là tốn kém nhất, tầm 200.000 – 500.000/người.

Thu nhập bình quân trên đầu người hiện nay ở nước ta là 1.200 USD/năm. So với 20 năm trước đây, mức thu nhập này gấp 6 lần. Chính vì vậy, chi tiêu cho các dịch vụ cưới đã tăng lên đáng kể. Đương nhiên, đi cùng với sự tăng giá là sự hoàn thiện về chất lượng dịch vụ, mang lại hiệu quả cao. Một mô hình đám cưới hiện đại thường vượt qua rất nhiều công đoạn và mang tính chuyên nghiệp cao. Chính vì vậy, mức phí phải chi trả như thế cũng là điều dễ hiểu.

dịch vụ chụp ảnh cưới

Theo thống kê hiện nay ở VN, mỗi năm khoảng 1 triệu người bước vào tuổi kết hôn, trong đó khoảng 500 nghìn đám cưới được tổ chức. Theo nhu cầu xã hội, họ có thể chấp nhận chi 100 triệu cho dịch vụ cưới, thì ước tính tổng số tiền mỗi năm một nửa số đó cưới là 1,2 tỷ đô. Điều đó cho thấy, nền kinh tế dước nhà đang được khuyến khích mãi lực lớn, khi các dịch vụ, công việc được giải quyết, như dịch vụ cưới hỏi, chụp hình, thuê áo cưới, tô điểm cô dâu,… Bởi thế, nếu nhìn theo góc độ xã hội, thì chính những đám cưới chất lượng cao kia, lại mang khá nhiều ưu thế cho nước nhà.

Mặc dù các cặp đôi vẫn muốn sử dụng các dịch vụ chụp ảnh cưới hcm thật hoánh tráng & “đình đám”, tuy nhiên, một câu hỏi được đặt ra là ai sẽ là người phải trả các khoản chi phí này. Tập đoàn Home Credit đã tiến hành một cuộc khảo sát & thu được kết quả như sau: 29% các cặp đôi sẽ thanh toán cho đám cưới của mình, 71% sẽ nhờ vào sự phụ giúp của bố mẹ. Do đó, việc tổ chức hôn lễ cho con còn là dịp tốt để ba mẹ chứng tỏ được địa vị & khả năng tài chính.

Tham khảo bộ sưu tập sản phẩm về chụp ảnh cưới: http://albumcuoidep.Net/

No comments:

Post a Comment